Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

TOP 5 cách chữa hôi miệng từ thiên nhiên dễ thực hiện và hiệu quả

Tags

Hôi miệng hay hơi thở có mùi hôi khó chịu không phải là vấn đề hiếm gặp của mỗi người trong cuộc sống, hôi miệng có những thời điểm thông báo một phần tình trạng bệnh lý của cơ thể và mùi hôi này khiến cho người bệnh cảm thấy mất tự ti khi giao tiếp. Top 5 cách chữa hôi miệng hiệu quả nhất từ thiên nhiên mà nha khoa KIM giới thiệu ngay bên dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi hôi miệng và lấy lại hơi thở thơm không mùi hôi.

1. Bệnh hôi miệng là gì? – Nguyên nhân do đâu?

Muốn có được cách trị hôi miệng hiệu quả thì ta cần tìm hiểu và căn cứ vào các nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng hiện tại là gì. Có rất nhiều nguyên nhân được cho là các tác nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng nhưng phải nói đến nhất là do vệ sinh răng miệng chưa đúng cách hoặc chưa tốt. Mùi hôi miệng chủ yếu là do các hóa chất bay hơi dạng sulfur như là methyl mercaptan, hydrogen sulfide, dimethyl sulfide. Các dạng sulfide này được hình thành từ sự phân hủy protein của vi sinh vật, thức ăn còn tồn đọng ở trong khoang miệng.
cach-chua-hoi-mieng
Khi thức ăn còn sót lại trong miệng hay mắc giữa các kẽ răng, sẽ hình thành nên các mảng bám cao răng mà không được làm sạch và các vi khuẩn phân hóa sẽ tạo nên mùi hôi.
Ngoài ra, các bệnh lý về nha chu hay nhiễm trùng ở nướu răng, viêm quanh răng cũng là một trong các nguyên nhân gây hôi miệng cơ bản tạo nên tình trạng hôi miệng ngày một trở nên nghiêm trọng nếu như không có các biện pháp điều trị vấn đề này kịp thời.
Khoang miệng khô khi nước miếng giảm hơn 50% mức độ bình thường. Nước miếng có nhiệm vụ là giữ miệng ẩm, giúp tiêu hóa thực phẩm, giảm thay đổi về tính acid trong khoang miệng và giúp tiêu hóa tinh bột. Và khi tính acid miệng tăng cao do khô miệng thì vi khuẩn sẽ có cơ hội tăng sinh nhiều hơn và từ đó hôi miệng cũng diễn biến thêm nghiêm trọng hơn.
Có một số bệnh lý toàn thân gây suy yếu cơ thể như tim mạch, tiểu đường, yếu gan, thận, đặc biệt là bệnh lý liên quan đến dạ dày cũng có thể gây ra mùi hôi khá khó chịu ở khoang miệng.

2. Một số cách chữa hôi miệng hiệu quả nhất từ thiên nhiên

Cách chữa hôi miệng hiệu quả bằng trà xanh

Chất polyphenol có trong trà xanh với tác dụng giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của vi khuẩn cũng như giúp khử tốt mùi hôi một cách hiệu quả nhất. Thực tế đã có rất nhiều bằng chứng cho thấy, những người thường xuyên sử dụng trà xanh sẽ không bị các vấn đề về hôi miệng và với những người bị hôi miệng cũng có thể sử dụng nước trà xanh làm nước súc miệng nhiều lần trong ngày. Cũng có thể sử dụng trà xanh thay cho nước uống hàng ngày vì trà xanh còn có khả năng chống lão hóa, làm đẹp da và giúp răng chắc khỏe hơn.

Cách chữa hôi miệng hiệu quả bằng lá ổi

Lá ổi được mọi người biết đến là một vị thuốc thiên nhiên, thường được áp dụng để chữa nhiều bệnh như các bệnh ngoài da, bệnh tả… Không những thế cách chữa hôi miệng bằng lá ổi cũng là phương pháp phổ biến mà nhiều người ở nông thôn không có điều kiện đi khám chữa tại các nha khoa trên huyện, tỉnh thành phố thường áp dụng.TOP 5 cách chữa hôi miệng từ thiên nhiên dễ thực hiện và hiệu quả 2
Chữa hôi miệng bằng lá ổi đơn giản mà hiệu quả
Theo nghiên cứu cho thấy trong lá ổi có chứa rất nhiều chất như: oxalic, tannin, phosphoric những loại chất này không những có tác dụng trong việc làm trắng cho răng mà còn loại sạch các mảng bám cứng đầu trong khoang miệng và điều trị hôi miệng cũng hiệu quả.
⇒ Với công dụng trên chữa hôi miệng bằng lá ổi được nhiều người áp dụng vì đây là một cách đơn giản nhưng lại mang hiệu quả lâu dài mà chi phí rẻ.

 

Cách chữa hôi miệng hiệu quả nhất bằng lá bạc hà

Bạc hà chứa nhiều tinh dầu có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt bạc hà còn được biết là cách trị hôi miệng hiệu quả với phương thức thực hiện dễ chơi. Bạn có thể dùng lá bạc hà chữa hôi miệng bằng cách súc miệng bằng nước bạc hà. Lấy lá bạc hà tươi, càng già càng tốt, đem giã lấy nước cốt rồi pha với nước theo tỉ lệ 1:3 sử dụng để súc miệng hàng ngày, đặc biệt là sau bữa ăn chính.

Cách chữa hôi miệng nhanh bằng chanh

Chanh có chứa lượng axit cao, giúp tẩy trắng, vứt bỏ vết ố tiến thưởng trên răng và khử mùi hôi miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần 1 chút nước cốt chanh hòa với mật ong để uống hàng ngày sẽ có hơi thở thơm mát.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh muối pha loãng để làm cho nước súc miệng hàng ngày. Thực hiện súc miệng nước chanh, bạn sẽ thấy trạng thái hôi miệng được cải thiện đáng kể.

Cách chữa hôi miệng bằng mật ong

Mật ong từ xưa đến nay được biết đến như một là loại thuốc bổ và còn có quá nhiều công dụng khác chưa được xác định hết: dùng để chữa bệnh, tăng cường sức đề kháng, mật ong còn được chị em phụ nữ sử dụng trong công thức làm đẹp. Bên cạnh đó cách chữa hôi miệng bằng mật ong lại là một trong những công dụng không thể nào bỏ qua.
Mật ong nguyên chất là một môi trường kín khí tính chất này làm cho vi khuẩn không thể sống sót được. Vì vậy mà mật ong được xem là một nguyên liệu có tính kháng khuẩn cực cao cho nên mật ong có khả năng tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây nên mùi hôi miệng.
Để cho mật ong phát huy hết tác dụng trong việc điều trị hôi miệng ta nên kết hợp mật ong với một số loại nguyên liệu khác để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Lấy cao răng là cách trị hôi miệng hiệu quả nhất

cach-chua-hoi-mieng-3

Lấy cao răng định kỳ là phương pháp nha khoa chữa hôi miệng hiệu quả
Như đã nói ở trên. cao răng là một trong những tác nhân hàng đầu dẫn tới trạng thái hôi miệng. Thực tại là các chế độ thiên nhiên không thể loại bỏ tinh khiết các mảng bám trên tổng thể thân răng và dưới nướu mà phải dùng tới các máy móc trang bị y tế chuyên dụng. Do vậy nếu muốn chữa hôi miệng hiệu quả nhất thì bạn nên tới các trung tâm nha khoa để tiến hành vứt bỏ xuất xứ trực tiếp này.
Việc lấy cao răng tuy chẳng hề là thao tác khó khăn trong nha khoa nhưng cần thi hành đúng công nghệ, khác biệt là không chỉ loại bỏ cao răng bám trên thân răng, bao quanh cũ kĩ răng mà phần cao răng dưới nướu cũng nên được khiến cho tinh khiết. Tốt nhất, bạn nên thăm khám định kỳ 4-6 04 tuần/lần để làm sạch sẽ cao răng cũng như giúp nhận thấy kịp thời các vấn đề răng miệng khác.
Nha khoa KIM hiện đang là địa chỉ lấy cao răng uy tín. Với kĩ nghệ lấy cao răng sử dụng máy siêu thanh Cavitron BP 8.0 tân tiến và bác sỹ giàu kinh nghiệm, hàm răng của bạn sẽ được bảo đảm làm cho tinh khiết tổng thể các mảng bám và trả lại vẻ trắng bóng tự nhiên cùng lúc khử hết mùi hôi miệng do cao răng gây ra.
Ngoài ra các cách thức trị hôi miệng hiệu quả nêu trên thì bạn cố gắng uống thật phổ biến nước, chí ít là 2 lít/ngày để cung cấp nước cho thân thể, tránh bị khô miệng sẽ gây mùi hôi.
Nên ăn rộng rãi thức ăn và rau, nên hạn nhạo báng dùng giết mổ và chất béo, pho mát có mùi mạnh. Không sử dụng các thực phẩm gây mùi như hành tỏi, cà phê, thuốc lá, rượu bia,..
Với các bệnh lý toàn thân gây hôi miệng thì cần được các bác bỏ sỹ chuyên khoa thăm khám để đưa ra cách thức yếu tố trị thích hợp nhất. Cần thiết là bạn nên đi thăm khám và điều trị sớm.
Mọi băn khoăn về cách chữa hôi miệng hiệu quả nhất cũng như các vấn đề răng miệng khác, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo số hotline hoặc địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tư vấn giải đáp chi tiết nhất.


EmoticonEmoticon