Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Bạn sẽ thấy điều diệu huyền sau 1 tuần

Tags

Chạy ngay vào bếp lấy thứ này bôi vào gót chân nứt, bạn sẽ thấy điều thần kì sau 1 tuần

Gót chân nứt nẻ, sần không chỉ khiến chân bạn bị đau, chảy máu mà còn trong rất mất thẩm mỹ. Hãy cùng làm mẹo dưới đây để có gót chân hồng hào đón Tết nhé!
Nứt gót chân là biểu hiện tổn thuong ngoài da thường gặp vào những ngày hanh khô như mùa đông. Nó tạo cảm giác khô ráp, sần sùi, những trường hợp nặng sẽ tạo ra các vết nứt sâu, gây chảy máu, đau đớn và tạo cơ hội cho các vi khuẩn, vi nấm và siêu vi thâm nhập.

Nứt gót chân đốn do da khô khi tiếp xúc bộc trực với không khí lạnh, gió, bàn chân không được giữ đủ độ ẩm cần thiết, cơ thể mất nước hoặc không uống đủ nước. ngoại giả, việc dùng xà phòng có chất tẩy mạnh, tắm nước nóng hoặc ngâm chân trong nước nóng quá lâu. gót chân bị nứt nẻ phải làm sao



Khi thân mất nước sẽ làm da khô. Nếu da trở thành quá khô, các lớp da bên ngoài sẽ cứng lại và có thể phát triển thành những vết nứt. Các vết nứt như các đường rãnh trên da, gây viêm và ngứa. Thậm chí, là gây đau và chảy máu.

Những bệnh lý ở da và cơ thể cũng có thể gây nứt gót chân như bệnh chàm, tổ đỉa, vẩy nến, tiểu đường, suy giá, sự lão hóa do tuyến mồ hôi ở chân giảm hoạt động hoặc sự thiếu hụt vitamin, khoáng chất cần thiết,…

Nhưng đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể tương khắc phục tình trạng nứt gót chân ngay tại nhà bằng phương pháp đơn giản và an toàn.

Dùng cám gạo

Trong cám gạo có chứa rất nhiều vitamin B, đây chính là loại thảo dược tự nhiên giúp làm đẹp da rất hiệu quả. Cám gạo có thể làm trắng da và tẩy tế bào da chết. cách làm cho gót chân không bị nứt nẻ

Chuẩn bị:

- 1 muỗng canh bột cám gạo

- 3 muỗng cà phê mật ong

- 1 muỗng cà phê dầu dừa



Cách làm:

 Bạn trộn bột cám gạo, mật ong và dầu dừa trong một cái bát, sao cho các vật liệu hòa quyện với nhau tạo thành hỗn tạp đồng nhất. Sau khi làm sạch vùng da gót chân, bạn hãy dùng khăn mềm thấm khô nước và bôi hỗn tạp này lên vùng da bị nứt. Sau đó, giữ nguyên trong khoảng 15 phút. rút cục, bạn rửa sạch gót chân bằng nước ấm. Chỉ cần ứng dụng phương pháp này hàng ngày, gót chân của bạn sẽ trở thành mềm mại, không bị nứt nẻ và khô nữa. Nó không khó để thực hiện lại hà tằn hà tiện được hoài nên bạn hãy thử nhé!

Dùng nước muối ấm

Muối là loại nguyên liệu làm đẹp dễ tìm nhất. Nó luôn nằm sẵn trong mỗi bếp nhà. Ngoài hàng tá công dụng làm đẹp da, muối còn có thể giúp trị nứt gót chân khá hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy muối hòa tan vào nước ấm và cho chân vào ngâm trong khoảng 10 phút. Sau đó, tiếp tục ngâm chân trong nước mát để máu được lưu thông tốt nhất. cách chữa gót chân bị nứt nẻ



Chữa nứt gót chân từ bên trong

Ngoài việc chữa vùng da bên ngoài, bạn cũng cần bổ sung các chất dinh dưỡng từ bên trong để giúp da khỏe mạnh hơn. Uống đủ nước để cung cấp độ ẩm cho da. Bổ sung thêm omega – 3 và kẽm để gót chân thêm mềm mại, mịn màng. Cùng với đó, bạn hãy chọn những phương pháp coi ngó da chân ở trên để có được đôi gót hài hồng hào, mịn màng nhé!


EmoticonEmoticon