Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Mẹ cần phải khôn cùng cẩn trọng trong việc lựa chọn thực phẩm

Tags

Trẻ có thể bị ngộ độc nếu mẹ cho những thứ này vào đồ ăn dặm của con

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ luôn là điều khiến các bậc phụ huynh quan tâm, nhất là khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm. Mẹ cần phải khôn xiết thận trọng trong việc chọn lọc những loại thực phẩm bổ sung vào thực đơn hàng ngày của con để tránh gây hại cho trẻ.
thời đoạn trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm là tuổi khá mẫn cảm, bởi vậy chế độ dinh dưỡng của trẻ trong tuổi này là rất quan yếu. Bên cạnh việc chọn lọc những loại thực phẩm giàu dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ, mẹ còn phải chú ý cẩn thận trước một số thực phẩm có thể gây hại cho trẻ. chế biến thức ăn dặm

Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ không nên cho vào thực đơn ăn dặm của con để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ:

Mật ong




Ảnh minh họa: Internet
Mật ong là một trong những loại thực phẩm mẹ tuyệt đối không cho vào menu ăn dặm của trẻ dưới 1 tuổi. Clostridium botulinum có trong mật ong có thể gây ngộ độc, táo bón và hôn mê ở trẻ sơ sinh do hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu, không có khả năng chống lại loại độc tố này như ở người lớn.

Trứng gà




Ảnh minh họa: Internet
Đây là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cấp thiết cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thì loại thực phẩm này hại nhiều hơn lợi. thức ăn cho trẻ tập ăn dặm

Trứng gà rất giàu protein, nhất là phần lòng trắng trứng nhưng trẻ dưới 1 tuổi lại rất dễ dị ứng với lượng protein này. Bên cạnh đó, trẻ có thể bị ngộ độc hoặc nhiễm khuẩn nếu mẹ để con ăn trứng lòng đào.

Tốt nhất, mẹ chỉ nên cho trẻ ăn 2 lòng đỏ mỗi tuần, không cho trẻ ăn trực tiếp, mẹ nên chế biến lòng đỏ trứng chung với cháo hoặc bột cho con để bảo đảm an toàn.

Sữa bò


Ảnh minh họa: Internet
Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi còn rất non yếu, do đó, trẻ không có khả năng tiêu hóa được các enzym và protein có trong sữa bò khiến trẻ dễ bị dị ứng hoặc ngộ độc gây ỉa chảy. Chính thành thử, mẹ không nên bổ sung sữa bò vào chế độ ăn dặm của con.

Muối


Ảnh minh họa: Internet
Theo nhiều chuyên gia, việc mẹ cho quá nhiều muối khi chế biến thức ăn dặm cho con có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe của trẻ.

Việc ăn quá mặn sẽ khiến thận của trẻ phải hoạt động liên tiếp và luôn trong tình trạng quá tải; trong khi đó, trẻ sơ sinh đang trong giai đoạn hình thành và hoàn thiện các chức năng của thận; điều này dẫn đến nguy cơ suy thận, phù thận ở trẻ nhỏ.

Nếu tình trạng này kéo dài, trẻ sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như cao áp huyết, rối loạn nhịp tim…


EmoticonEmoticon