Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Mụn cóc là loại mụn thường xuất hiện cốt tử ở cách tay

Tags

Không cần mổ, bạn có thể đánh bay mụn cóc ngay tại nhà bằng vỏ chuối

Mụn cóc là loại mụn thường xuất hiện cốt ở tay, chân,… Tuy lành tính nhưng mụn cóc lại có khả năng lây lan trên diện rộng. Thế nên, bạn cần phải chữa trị kịp thời ngay từ khi mụn mới xuất hiện.


Mụn cóc là gì?

Mụn cóc là một dạng u nhỏ lành tính. Chúng thường xuất hiện trên bề mặt da tuỳ thuộc, sần sùi và gây ra bởi vi rút HPV (Human Papolloma Virus). HPV sẽ thâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài và phát triển tiềm ẩn, qua nhiều tháng mới nhìn thấy được. mẹo trị mụn cóc bằng vỏ chuối

Mụn cóc có thể lây lan hay dân gian gọi là “nhảy” trên các vùng da lân cận và những vùng da xúc tiếp trực tiếp với vết thương hở của mụn do cào, gãi, nắm tay,… Từ đó, sẽ tạo ra những mụn cóc con li ti. Và chúng sẽ phát triển nối lây lan.

Không chỉ gây mất thẩm mĩ mà mụn cóc còn mang đến nhiều triệu chứng khác làm bạn cảm thấy khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Khi phát triển to hoặc nằm ở những vị trí như gót chân, đầu ngón chân cái, chúng sẽ tạo cảm giác vướng cộm và gây đau.




Ảnh: Internet
Cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối

Vỏ chuối không phải là thứ chỉ có thể vứt đi nhưng bạn tưởng, mà thành phần trong vỏ loại quả này có chất chống lại các vấn đề về da rất hiệu quả. Ngoài việc trị mụn trên mặt, vỏ chuối còn có công dụng ngốc trong việc trị mụn cóc. Không cần phải quá tốn kém cho việc dùng các loại thuốc hay kem trị mụn nào, bạn có thể trị mụn cóc đơn giản và hiệu quả bằng vỏ chuối.

Chuẩn bị:

- 1 vỏ chuối chín
- 1 cuộn băng keo hoặc băng gạc

Cách làm:

Bước 1:

Bạn cắt một miếng vỏ chuối vừa đủ bọc được chiếc mụn cóc. Bạn cần chọn vỏ chuối đã chín thay vì vỏ chuối xanh để có được tác dụng và hiệu quả như mong muốn.



Ảnh: Internet
Bước 2:

Rửa sạch vùng da xung quanh mụn cóc, dùng miếng vỏ chuối vừa cắt đắp lên vị trí mụn cóc. Sau đó, dùng băng keo hoặc băng gạc y tế khăng khăng vỏ chuối và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn có thể tháo bỏ miếng vỏ chuối đi. cách trị mụn cóc bằng dân gian

Chỉ cần kiên trì thực hành phương pháp trị mụn cóc này đều đặn mỗi tối và ít ra trong 1 tuần, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Nốt mụn cóc con có thể sẽ hoàn toàn biến mất. Tùy vào kích thước của mụn mà thời gian trị có thể lâu hoặc nhanh hơn, nhưng việc trị mụn cóc bằng cách này sẽ mang lại hiệu quả khôn xiết cao. Bạn có thể thực hiện ngay trong hôm nay để tự mình kiểm nghiệm hiệu quả tuyệt từ phương pháp này nhé.


EmoticonEmoticon