Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Tư nha khoa về vấn đề có nên cạo vôi răng thường xuyên không?

Tags

Vôi răng ( cao răng )  gì có nên cạo vôi răng thường xuyên không?. Nếu khoảng vài 5 đi cạo cao răng 1 lần có sao không. Việc cạo cao răng quá nhiều sẽ giảm bớt được nguy cơ bị hôi miệng nhưng lại gây ảnh hưởng đến nướu và men răng như đa số mọi người vẫn thường nhắc tới khi nói cạo vôi răng cao răn liệu có đúng?. Những câu hỏi này được rất nhiều bạn quan tâm và giới thiệu đến nha khoa KIM chúng tôi và để giúp các bạn hiểu rõ hơn vấn đề này chúng tôi xin giới thiệu và giải đáp vấn đề qua bài viết này.

co-nen-cao-voi-rang

Trước tiên ta sẻ tìm hiểu kỹ hơn về vôi răng là gì?

Vôi răng hay cao răng  chất cặn cứng có màu vàng nâu, thường đóng xung quanh cổ răng. Thành phần của cao răng gồm carbonat canxi và phosphate phối hợp với cặn mềm (mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong môi trường miệng), vi khuẩn và các căn nguyên bên ngoài, xác các tế bào biểu mô. đồng thơi, còn có sự lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu, nước bọt của bạn. vôi răng có thể viêm nha chugây nên viêm nướu và gây nên bệnh lý hôi miệng.

Có nên cao vôi răng không?

Bạn nên đi cạo vôi răng theo định kỳ là 6 tháng một lần.

Bởi vôi răng chính là một trong những mảng bám do vụn thức ăn, các cặn bẩn bám chắc và kết dính trên bề mặt răng lâu ngày  hình thành. Khi cao răng được tạo ra nó hình thành những gắn kết với mảng bám kết dính rất chắc chắn không chỉ trên bề mặt răng mà còn trong khe răng, có trường hợp người mắc bệnh vôi răng còn nằm sâu trong nướu và phải sử dụng đến biện pháp siêu âm mới có thể làm sạch sẽ được cao răng trong nướu. Các mảng bám vôi răng  điều kiện cũng như  nơi trú ngụ bí của các loại vi khuẩn có hại cho răng miệng. Khi phát triển mạnh, vi khuẩn sẽ gây ra những gây hại nhất định từ việc gây ra hôi miệng cho đến bệnh về nướu và triệu chứng ban đầu chính là làm cho nướu sưng, phù nề, chảy máu…gây viêm nướu. Nếu hiện trạng viêm nướu không được phát hiện và điều trị ngay thì chúng sẽ tiếp tục lây lan sang các vùng lân cận và đặc biệt chính là bắt đầu tấn công vào chân răng, xương ổ răng và gây ra các nguy hiểm khác cho răng miệng. Có thể dẫn tới tình trạng mất răng.

Thông tin thêm: Cạo vôi răng định kỳ cũng là phương pháp điều trị hôi miệng hiệu quả.
Bởi những nguy hiểm trên mà còn bạn cần phải lấy cao răng thường xuyên, nhằm làm sạch các vụn thức ăn các mảng bám thức ăn, khiến cho vi khuẩn không có nơi trú ngụ và hoạt động. Việc lấy cao răng định kỳ sẽ giúp bạn có sức khỏe răng miệng sạch, hơi thở thơm mát và đặc biệt  trông cũng rất thẩm mỹ. Vì những mảng bám cao răng tồn tại trên bề mặt răng miệng sẽ làm cho răng chuyển sang màu vàng, sau đó rất có thể  màu đen. Khi răng bạn không có sắc trắng như ban đầu thì trông rất mất thẩm mỹ. Khi đó bạn sẽ phải chi một khoảng rất tốn kém nữa để tẩy trắng răng.

Việc lấy cao răng nha sỹ sẽ căn cứ vào thực trạng răng miệng của từng người để áp dụng các phương pháp lấy cao răng phù hợpcó thể dùng biện pháp làm sạch cao răng bình thường hoặc là biện pháp dùng máy siêu âm lấy cao răng. Việc lấy cao răng thường xuyên không những không liên quan gì đến nướu mà còn rất có lợi cho sức khỏe nướu cũng như răng miệng. vì thế bạn không cần phải phân vân, lo lắng về vấn đề này nữa nhé. Hãy đến nha khoa để dược bác sĩ khám và làm sạch sẽ cao răng giúp bạn nhé.


EmoticonEmoticon